Bảng tổng hợp doanh số một số brand trà sữa năm 2023

Tocotoco có doanh thu thuần đạt gần 380 tỷ đồng, giảm 17% so với năm 2022, tương đương mất khoảng 77,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, lãi sau thuế của chuỗi âm liên tiếp 3 năm, trong đó lỗ lớn nhất là năm 2023, hơn 112 tỷ đồng. Hai năm 2021-2022, mức lỗ lần lượt là hơn 77 tỷ và 54 tỷ đồng.
Ding Tea năm 2023 có doanh thu thuần chỉ 30 tỷ đồng, giảm 35% so với năm 2022, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh 80% song chưa đến mức lỗ.
Trong năm 2023, Phúc Long ghi nhận doanh thu 1.535 tỷ đồng. Cuối năm 2023, Phúc Long có 156 cửa hàng ngoài VinCommerce. Năm nay, chuỗi dự kiến đạt 1.790 tỷ đồng đến 2.170 tỷ đồng doanh thu, tương ứng mức tăng 17% đến 41% so với năm trước, dự kiến mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới.
4 năm có mặt trên thị trường, Phê La đã mở 31 cửa hàng (tính đến đầu tháng 9/2024). Năm 2023, Phê La đạt doanh thu gần 300 tỷ đồng và khoảng 57 tỷ lợi nhuận.
Vào tháng 4 năm 2024, Katinat Saigon Kafe đã tái định vị thương hiệu của mình thành Katinat Coffee & Tea House và thực hiện chiến lược phát triển mới, tập trung vào hai dòng sản phẩm chính là Trà và Cà phê. Hiện tại, Katinat Coffee & Tea House sở hữu tổng cộng 73 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước (TP.HCM là nơi có số lượng cửa hàng nhiều nhất), với doanh thu 2023 đạt gần 470 tỷ đồng.
Cheese Coffee cũng là một cái tên có sức ảnh hưởng hàng đầu đến giới trẻ. Đến thời điểm hiện tại, Cheese Coffee đã có 16 cửa hàng ở TPHCM và 1 cửa hàng ở Hà Nội.
La Boong được thành lập từ tháng 7/2023, tới nay đã có gần 100 cửa hàng và đặt mục tiêu đến cuối năm nay nâng con số này lên 130-140.
La Si Mi, chuỗi cũng cho biết nguyên liệu sử dụng là trà tươi từ cao nguyên Lâm Đồng, đã có 37 cửa hàng phủ sóng nhiều nhất ở TP.HCM và các tỉnh thành trọng điểm du lịch từ Đà Nẵng trở vào phía Nam cùng 4 địa chỉ tại Hà Nội.
Doanh thu chuỗi 80 cửa hàng MayCha khoảng hơn 550 tỷ đồng/năm với 1.700 nhân viên.
Koi Thé, thương hiệu trà sữa từ Đài Loan (Trung Quốc) đạt doanh thu thuần gần 320 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với năm 2022 nhưng lợi nhuận sau thuế giảm mạnh đến hơn 50%, ở mức khoảng 23 tỷ đồng.
Bobapop năm ngoái cũng có doanh thu giảm hơn 30% so với năm 2022, chỉ đạt 55 tỷ đồng. Chuỗi này lỗ liên tiếp 3 năm, mức lỗ lớn nhất là năm 2021, với khoảng 8,5 tỷ đồng, năm 2023 lỗ khoảng 1,2 tỷ đồng.
Gong Cha năm ngoái mang về doanh thu tăng 13% so với năm 2022, đạt gần 115 tỷ đồng. Lãi sau thuế cũng tăng đến gần 100%, thoát lỗ lũy kế nhờ có sự điều chỉnh trong cách vận hành kinh doanh và quản lý chi phí. Cũng trong năm 2023, Gong Cha lấn sân sang bán cà phê.
Năm 2023, Mixue có doanh thu gần 1.260 tỷ đồng, tăng hơn 160% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng mạnh hơn 200% so với năm trước, đạt hơn 200 tỷ đồng.

Bài liên quan